CHIA SẺ

Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2021

ĐẶC ĐIỂM CỦA CÂY MÓNG BÒ TÍM LÀ GÌ?

Ngày nay, chúng ta thấy Móng Bò Tím trồng nhiều ở công viên, khu công nghiệp, khu dân cư … vậy cây này có gì đặc biệt mà thu hút quá vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu đặc điểm của Cây Móng Bò Tím nhé.


Hoa Cây Móng Bò Tím

Đặc điểm của Cây Móng Bò Tím

Cây Móng Bò Tím có nhiều tên gọi khác nhau có thể kể đến như Cây Lan Hoàng Hậu, Cây Móng Bò Hoa Tím…Cây có nguồn gốc từ các nước Châu Á. Hiện nay, Cây Móng Bò Tím được sử dụng để làm cây xanh trang trí cho công trình. 


Đặc điểm của Cây Móng Bò Tím

Đặc điểm của Cây Móng Bò Tím thường là: 

– Cây Móng Bò Tím là cây dạng thân gỗ, với chiều cao trung bình từ 2- 6m. Thân cây sần sùi có màu xám, phân cành và nhánh nhỏ nhiều. 

– Tán lá dài và thưa, lá Móng Bò Tím khá to có màu xanh đậm, hình tim chia là 2 phần thuôn tròn ở đỉnh nhìn rất giống hình móng chân bò. 

– Hoa Móng Bò Tím dạng hoa lưỡng tính, mọc thành chùm thưa thớt. Hoa đơn to. Mỗi bông có 5 cánh mềm mỏng và có màu tím tươi xếp cạnh nhau, với 5 nhị màu tím nhạt. Hoa Móng Bò Tím có mùi thơm dịu nhẹ.



Cây Móng Bò Tím ra hoa rất sớm

– Cây Móng Bò Tím ra hoa rất sớm, kể cả những cây nhỏ, và Hoa Móng Bò bạn sẽ thấy nở quanh năm, rất đẹp mắt. Quả Móng Bò Tím thuộc dạng quả đậu thuôn dài, khi còn non có màu xanh, chín chuyển sang màu nâu, trong quả có chứa nhiều hạt.