CHIA SẺ

Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2021

CÂY MÓNG BÒ TÍM CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Hiện nay, Nhiều đô thị lựa chọn trồng Cây Móng Bò Tím. Không những thế thì các khu công nghiệp, khu dân cư, thậm chí nhà dân cũng lựa chọn loại cây này để làm cảnh và tạo bóng mát. Người dân chọn trồng loại Cây Móng Bò này vì nó có nhiều giá trị đặc biệt. Cụ thể giá trị của Cây Móng Bò tím như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết này nhé.


Cây Giống Móng Bò Tím

Cây Móng Bò Tím có tác dụng gì?

Cây Móng Bò Tím có rất nhiều tác dụng. Chúng tôi chia sẻ giúp Bạn một số giá trị dưới đây nhé: 


Cây Móng Bò Tím có tác dụng gì

Móng Bò Tím làm Cây Cảnh rất đẹp

Cây Móng Bò Tím thuộc thân gỗ nhỏ. Cây này thường được trồng để làm Cây Cảnh ngoài trời, vừa cho bóng mát, lại ra hoa rất rực rỡ. Cây Hoa Móng Bò Tím rất dễ trồng, dễ chăm sóc, thích nghi tốt với điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng ở nước ta.

Cây Móng Bò Tím làm gia vị

Cụ thể là Hoa Móng Bò thường được dùng làm gia vị để tẩm ướp thức ăn rất ngon miệng. 

Cây Móng Bò Tím có công dụng chữa bệnh 


Cây Móng Bò Tím có công dụng chữa bệnh 

Hoa Móng Bò Tím có công dụng làm mát cơ thể. Vì vậy nhiều người thường lấy Hoa Móng Bò Tím để nấu với nước. Bạn chỉ cần lấy Hoa Móng Bò Tím cho vào nước và đun sôi để uống, sẽ giúp giảm hạ sốt nhanh chóng.

Bên cạnh đó, ăn Hoa Móng Bò Tím sẽ điều trị các bệnh về tiêu hóa. Lá Móng Bò Tím cũng có công dụng trong việc chữa trị các bệnh bổ phổi, giảm ho. 

Thân Cây Móng Bò Tím có chứa chất tanin, có công dụng giảm sự nhiễm độc khi bị rắn cắn và cầm máu rất tốt.

Rễ Cây Móng Bò Tím mang đi rửa sạch, cắt nhỏ và phơi khô sao vàng hạ thổ. Mỗi khi bị đau dạ dày, khó tiêu, viêm ruột chỉ cần mang đi đem sắc lấy nước uống sẽ giảm đau nhanh chóng.