CHIA SẺ

Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2021

PHÂN BIỆT CÁC LOẠI CÂY MÓNG BÒ PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Hiện nay, Có nhiều loại Giống Cây Móng Bò. Dựa vào sắc hoa, người ta phân ra ba loại chính là Cây Móng Bò Trắng, Cây Móng Bò Tím, Cây Móng Bò Vàng… Nhưng thực tế, có nhiều loại tương tự như thế này. Chúng ta cùng tìm hiểu các loại Cây Móng Bò phổ biến đó nha.


Cây Móng Bò Trắng ( Hoa Ban Trắng)

Phân biệt các loại Cây Móng Bò

Trên các tuyến phố Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp 2 loại cây có hình dáng, lá và hoa khá giống nhau. Vì vậy, nhiều người sẽ lầm tưởng đều là Cây Móng Bò Tím, nhưng trên thực tế đấy chính là Cây Hoa Ban.

Trong đó, Cây Hoa Ban là một loại của Cây Hoa Móng Bò. Bởi vì hiện nay Cây Móng Bò ở nước ta có trên 40 loại khác nhau như:

– Cây Móng Bò thân gỗ là Móng Bò Tím, Móng Bò Sọc.

– Thân bụi là Móng Bò Trắng – hay gọi là Hoa Ban Trắng.

– Loại thân dây leo là Móng Bò hoa phượng.


Cây Móng Bò Sọc

Như vậy, cây móng bò thân gỗ có 2 loại là Móng Bò Tím và Móng Bò Sọc. Điều này khiến cho nhiều người hay lầm tưởng hai cây đó là một khi xem thân và lá. Chỉ đến khi cây ra hoa, mọi người mới thấy sự khác biệt. Tuy nhiên, giữa hai loại này cũng có cách phân biệt với những đặc điểm sau: 


Cây Móng Bò Tím

– Lá của cây Móng Bò Tím có 9- 11 gân, còn Móng Bò Sọc có 11- 13 gân.

– Hoa Móng Bò Tím chỉ có 3- 4 nhị, Móng Bò Sọc có 5- 6 nhị. 

– Màu của Hoa Móng Bò Tím ít bị thay đổi chủ yếu là màu tím và màu tím phớt hồng. Còn màu hoa của Móng Bò Sọc thường biến động từ trắng chuyển sang hồng, tím